திங்கள், 20 டிசம்பர், 2021

ஏவுகணைகள்.


சீனா தனது ஹைப்பர்சோனிக் ஏவுகணைத் திறனை ஹைப்பர்சோனிக் கிளைடு வாகனத்தின் (HGV) வெற்றிகரமான சோதனைகள் மூலம் நிரூபித்துள்ளது.

 இது , உலகத்தை வட்டமிட்டது, ஆனால் அதன் இலக்கை எட்ட  சில கிலோமீட்டர்கள்  இருக்கையிலே தவறவிட்டது.

முன்பு, இந்தியாவில் பல ராஜ்யங்கள் தங்கள் போர் தொழில்நுட்பத்தின் ஒரு பகுதியாக ராக்கெட்டுகளைப் பயன்படுத்தின.



 மைசூர் ஆண்ட ஹைதர் அலி 18 ஆம் நூற்றாண்டின் நடுப்பகுதியில் தனது இராணுவத்தில் இரும்பு உறையால் மூடப்பட்ட ராக்கெட்டுகளை தயாரித்து உபயோகப்படுத்தினார். 


ஹைதரின் மகன் திப்பு சுல்தான் காலத்தில் ராக்கெட் ஏந்திச் செல்லும் வீரர்கள் சுமார் 5,000 பேர்கள் இருந்தனராம்.  அவரது இராணுவத்தின் ஒவ்வொரு படைப்பிரிவிலும் ராக்கெட்டீர்களின்  இணைக்கப்பட்டது.

விடுதலையடைந்த இந்தியாவிடம் உள்நாட்டு ஏவுகணை திறன்கள் எதுவும் இல்லை. 
அரசாங்கம் 1958 இல் சிறப்பு ஆயுத மேம்பாட்டுக் குழுவை உருவாக்கியது. இது பின்னர் விரிவுபடுத்தப்பட்டு, 1962 ஆம் ஆண்டு டெல்லியில் இருந்து ஹைதராபாத்திற்கு மாற்றப்பட்ட பாதுகாப்பு ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாட்டு ஆய்வகம் (DRDL) என அழைக்கப்பட்டது
1972 ஆம் ஆண்டில், டெவில் என்ற ஏவுகணையை உருவாக்கத் தொடங்கப்பட்டது.  ஏராளமான உள்கட்டமைப்பு மற்றும் சோதனை வசதிகள் ஏற்படுத்தப்பட்டன. 
 1982 வாக்கில், டிஆர்டிஎல் ஒருங்கிணைந்த வழிகாட்டப்பட்ட ஏவுகணைகள் மேம்பாட்டுத் திட்டத்தின் (ஐஜிஎம்டிபி) கீழ் பல ஏவுகணை தொழில்நுட்பங்களில் வேலை செய்தது.

ஏவுகணைகளை உள்நாட்டிலேயே வடிவமைத்து மேம்படுத்துவதில் இந்தியா முதன்மையான சில நாடுகளில் ஒன்றாகக் கருதப்படுகிறது, இருப்பினும் அமெரிக்கா, சீனா மற்றும் ரஷ்யாவை விட வீச்சு அடிப்படையில் இந்தியா பின்தங்கியுள்ளது.


டேங்க் எதிர்ப்பு வழிகாட்டும் ஏவுகணை: நாக் ஏற்கனவே சேவைகளில் சேர்க்கப்பட்டுள்ளது. 
 சமீபத்தில் ஹெலி-நாக் சோதனை செய்யப்பட்டது, இது ஹெலிகாப்டர்களில் இருந்து இயக்கப்படும்  2022 க்குள் அறிமுகப்படுத்தப்படும். 
10 கி.மீ.க்கு மேல் சென்று தாக்கக்கூடிய ஒரு ஸ்டாண்ட்-ஆஃப் ஆண்டி டேங்க் (SANT) ஏவுகணையும் உள்ளது. டிசம்பர் 11 அன்று இந்திய விமானப்படை (IAF) ஹெலிகாப்டர்களில் இருந்து சோதிக்கப்பட்டது, இது ஒரு மில்லிமீட்டர் அலை தேடும் கருவியைக் கொண்டுள்ளது, இது அனைத்து வானிலை நிலைகளிலும் இலக்கைக் கண்டறிவதை மேம்படுத்துகிறது. 
 குறுகிய தூர SAM அமைப்பு ஆகாஷ் ஏற்கனவே ராணுவம் மற்றும் விமானப்படையில் சேர்க்கப்பட்டுள்ளது. 

  ஜெய்சால்மரை தளமாகக் கொண்ட விமானப்படையின் 2204 படைப்பிரிவு இந்த ஆண்டு செப்டம்பரில் MRSAM அமைப்புகளைப் பெற்ற முதல் பிரிவு ஆனது. இராணுவத்திற்கான எம்ஆர்எஸ்ஏஎம் தொழில்நுட்பம் "நல்ல நிலையில் உள்ளது.

அஸ்ட்ரா, இந்தியாவின் பியோண்ட் விஷுவல் ரேஞ்ச் ஏர்-டு ஏர் ஏவுகணை (பி.வி.ஆர்.ஏ.ஏ.எம்), முழுமையாக சோதிக்கப்பட்டு, தூண்டலில் உள்ளது. இது சுமார் 100 கிமீ தூரம் வரை செல்லக்கூடியது, மேலும் உள்நாட்டில் உருவாக்கப்பட்ட இலகுரக போர் விமானமான தேஜாஸ் உட்பட மேலும் பல IAF தளங்களுடன் DRDO இப்போது அதை அறிமுகப்படுத்த உள்ளது. ஒரு நீண்ட தூர அஸ்ட்ராவும் உருவாக்கப்படுகிறது, அதற்கான ஆரம்ப சோதனைகள் நடத்தப்பட்டுள்ளன. இந்த ஏவுகணை திட எரிபொருள் ராம்ஜெட் தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்துகிறது, இது வேகத்தை அதிகரிக்கிறது.

ருத்ரம், ஒரு புதிய தலைமுறை கதிர்வீச்சு எதிர்ப்பு ஏவுகணை (என்ஜிஆர்ஏஎம்), ஆரம்ப சோதனைகளில் தேர்ச்சி பெற்றுள்ளது, மேலும் சில சோதனைகள் விரைவில் நடத்தப்படும். 
அதிகபட்சமாக சுமார் 200 கிமீ தூரம் வரை செல்லக்கூடிய இந்த ஏவுகணை முக்கியமாக எதிரியின் தொடர்பு, ரேடார் மற்றும் கண்காணிப்பு அமைப்புகளை குறிவைத்து கடந்த ஆண்டு சுகோய்-30எம்கேஐ போர் விமானத்தில் இருந்து சோதனை செய்யப்பட்டது. 
இந்தியா ரஷ்யாவுடன் இணைந்து உருவாக்கிய பிரம்மோஸ் ஏற்கனவே செயல்பாட்டில் இள்ளது. 
இது 300 கிமீ முதல் 500 கிமீ தூரம் வரை செல்லக்கூடியது, மேலும் இது ஒரு குறுகிய தூர, ராம்ஜெட்-இயங்கும், ஒற்றை வார்ஹெட், சூப்பர்சோனிக் எதிர்ப்பு கப்பல், தரைவழி  மூலம் தாக்குதல் செய்யும் ஏவுகணையாகும்.

இந்தியாவின் ஏவுகணை அமைப்புகளில் மிகவும் முக்கியமானது அக்னி மற்றும் பிருத்வி.

அக்னி (சுமார் 5,000 ) , ஒரு சில நாடுகளில் மட்டுமே கிடைக்கும் கண்டம் விட்டு கண்டம் பாயும் ஏவுகணைக்கு (ICBM) இந்தியாவின் ஒரே போட்டியாளர். ப்ரித்வி, 350 கிமீ தூரம் வரை சென்று தாக்கக்கூடிய குறுகிய தூர ஏவுகணை.
 ஏப்ரல் 2019 இல் இந்தியாவும் செயற்கைக்கோள் எதிர்ப்பு அமைப்பைச் சோதித்தது. ப்ரித்வி டிஃபென்ஸ் வெஹிக்கிள் எம்கே 2 என்ற மாற்றியமைக்கப்பட்ட பாலிஸ்டிக் எதிர்ப்பு ஏவுகணை குறைந்த சுற்றுப்பாதையில் உள்ள செயற்கைக்கோளை தாக்க பயன்படுத்தப்பட்டது. இந்தத் திறனில் இந்தியாவை அமெரிக்கா, ரஷ்யா மற்றும் சீனாவை பின்னுக்குத் தள்ளியது.

DRDO செப்டம்பர் 2020 இல் ஹைப்பர்சோனிக் டெக்னாலஜி டெமான்ஸ்ட்ரேட்டட் வாகனத்தை (HSTDV) வெற்றிகரமாகச் சோதித்தது, மேலும் அதன் ஹைப்பர்சோனிக் , ஸ்க்ராம்ஜெட் தொழில்நுட்பத்தை நிரூபித்தது.

, இந்தியா தனது சொந்த கிரையோஜெனிக் இயந்திரத்தை உருவாக்கி 23 வினாடி விமானத்தில் அதை ஏவி நிரூபித்துள்ளது. எச்எஸ்டிடிவியைப் பயன்படுத்தி ஹைப்பர்சோனிக் குரூஸ் ஏவுகணையை உருவாக்க இந்தியா முயற்சித்து வருகிறது.

இதுவரை ரஷ்யா மட்டுமே தனது ஹைப்பர்சோனிக் ஏவுகணை திறனை நிரூபித்துள்ளதாகவும், சீனா தனது HGV திறனை நிரூபித்துள்ளதாகவும்  தெரிகின்றன. 



இந்தியா நான்கு ஆண்டுகளுக்குள் நடுத்தர முதல் நீண்ட தூர திறன்களுடன் கூடிய ஹைப்பர்சோனிக் ஆயுத அமைப்பைக் கொண்டிருக்க முடியும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

ஏவுகணை தொழில்நுட்பத்தில் அமெரிக்கா முன்னணியில் உள்ளது, சீனா அதைத் தொடர்ந்துமுன்னேறி வருகிறது.




-------------------------------------+-------------------------------------