மாநிலங்கள் கவுன்சில்?

 தேசிய முக்கியத்துவம் வாய்ந்த மசோதாக்கள் நாடாளுமன்றத்தில் தாக்கல் செய்யப்படுவதற்கு முன்பு கவுன்சிலில் வைக்கப்பட வேண்டும் என்றும் கடிதத்தில் ஸ்டாலின் பரிந்துரைத்துள்ளார்

. இதற்குக் காரணம், மாநிலங்களுக்கும் மத்திய அரசுக்கும் இடையே பொதுவான நலன் சார்ந்த விஷயங்களில் “பயனுள்ள மற்றும் விவாதத் தொடர்பு” இல்லாததே காரணம் என்றும் ஸ்டாலின் கூறியுள்ளார்.

இது “இந்தியாவில் மத்திய-மாநில மற்றும் மாநிலங்களுக்கு இடையேயான ஒருங்கிணைப்பு மற்றும் ஒத்துழைப்பை ஆதரிப்பதற்காக” அமைக்கப்பட்ட ஒரு பொறிமுறையாகும். மாநிலங்களுக்கிடையேயான கவுன்சில் அரசியலமைப்பின் 263 வது பிரிவின் கீழ் நிறுவப்பட்டது. 

அந்த விதி கவுன்சிலுக்கான தேவை உணரப்பட்டால் ஜனாதிபதி அத்தகைய அமைப்பை உருவாக்கலாம் என்று கூறுகிறது. கவுன்சில் ஆனது அடிப்படையில் பல்வேறு அரசாங்கங்களுக்கிடையில் விவாதங்களுக்கு ஒரு மன்றமாக செயல்படும்

.1988 இல், சர்க்காரியா கமிஷன் இந்த கவுன்சில் ஒரு நிரந்தர அமைப்பாக இருக்க வேண்டும் என்று பரிந்துரைத்தது, 

 1990 இல் அது ஜனாதிபதி ஆணை மூலம் நடைமுறைக்கு வந்தது.

கவுன்சிலின் முக்கிய செயல்பாடுகள், மாநிலங்களுக்கிடையேயான பிரச்சனைகளை விசாரிப்பது மற்றும் ஆலோசனை வழங்குவது, இரண்டு மாநிலங்கள் அல்லது மாநிலங்கள் மற்றும் யூனியன் பிரதேசங்களுக்கு இடையே பொது நலன்களைக் கொண்ட விவகாரங்களை ஆராய்ந்து விவாதிப்பது மற்றும் கொள்கை மற்றும் செயல்பாட்டின் சிறந்த ஒருங்கிணைப்புக்கான பரிந்துரைகளை வழங்குவது போன்றவையாகும்.

பிரதம மந்திரி கவுன்சிலின் தலைவர், அதன் உறுப்பினர்களில் அனைத்து மாநிலங்கள் மற்றும் சட்டப் பேரவைகளைக் கொண்ட யூனியன் பிரதேசங்களின் முதலமைச்சர்கள் மற்றும் பிற யூனியன் பிரதேசங்களின் நிர்வாகிகள் உள்ளனர். 

பிரதமரால் பரிந்துரைக்கப்படும், மத்திய மந்திரிகள் குழுவில் உள்ள கேபினட் அந்தஸ்தில் உள்ள ஆறு அமைச்சர்களும் அதன் உறுப்பினர்களாக உள்ளனர்.

முக்கியமாக, வழக்கமான கூட்டங்கள் இல்லாததால், கடந்த 6 ஆண்டுகளில் ஒரு முறை மட்டுமே கவுன்சில் கூடியது என்றும், ஜூலை 2016 முதல் எந்தக் கூட்டமும் இல்லை என்றும் ஸ்டாலின் கூறினார். 

1990 இல் கவுன்சில் அமைக்கப்பட்டதிலிருந்து, அமைப்பு 11 முறை மட்டுமே கூடியுள்ளது. ஆனால், ஒவ்வொரு வருடமும் குறைந்தது மூன்று முறை சந்திக்க வேண்டும் என்று அதன் நடைமுறை கூறுகிறது.

கடந்த மாதம் மேற்கொள்ளப்பட்ட கவுன்சில் மறுசீரமைப்புக்கு ஸ்டாலின் பாராட்டு தெரிவித்தார். 

இந்த அமைப்பில் இப்போது 10 மத்திய அமைச்சர்கள் நிரந்தர அழைப்பாளர்களாக இருப்பார்கள், மேலும் உள்துறை அமைச்சர் அமித் ஷா தலைமையில் கவுன்சிலின் நிலைக்குழு மீண்டும் அமைக்கப்பட்டுள்ளது. 

நிதியமைச்சர் நிர்மலா சீதாராமன் மற்றும் மகாராஷ்டிரா, உ.பி., மற்றும் குஜராத் முதல்வர்கள் மற்ற நிலைக்குழு உறுப்பினர்களில் சிலர்.

வரிவிதிப்பு, நீட் தேர்வு நீட் போன்றவற்றில் மத்திய அரசின் கொள்கைகளுடன் ஸ்டாலின் உடன்படவில்லை, மேலும், மாநிலங்களின் உரிமைகள் குறித்தும் அவர் அடிக்கடி பேசி வருகிறார். 

கவுன்சில் தவறாமல் கூட வேண்டியதன் அவசியத்தை எடுத்துரைத்த ஸ்டாலின், கவுன்சில் கூடாததால், “நிர்வாகப் பிரிவுகளுக்குள் இணக்கமாகத் தீர்வு காணக்கூடியது பெரும்பாலும் நீதித்துறையின் வாசலுக்கு எடுத்துச் செல்லப்படுகிறது” என்று கூறினார்.

கவுன்சில் தேவை என்று தமிழகம் நீண்ட காலமாக வலியுறுத்தி வருகிறது. 1969ல் ஸ்டாலினின் தந்தை கருணாநிதி, மத்திய-மாநில உறவுகளை ஆய்வு செய்ய நிபுணர் குழுவை அமைப்பது குறித்து பேசினார். 

சில மாதங்களுக்குப் பிறகு, அவரது அரசாங்கம் முன்னாள் சென்னை உயர் நீதிமன்றத் தலைமை நீதிபதி பி.வி. ராஜமன்னார் தலைமையில் ஒரு குழுவை நியமித்தது, அது 1971 இல் ஒரு அறிக்கையை சமர்ப்பித்தது, அந்த அறிக்கை “உடனடியாக மாநிலங்களுக்கு இடையேயான கவுன்சில் அமைக்கப்பட வேண்டும்” என்று பரிந்துரைத்தது.

 கடைசி கூட்டம்.

2016 ஆம் ஆண்டில், 2010 ஆம் ஆண்டில் வெளியிடப்பட்ட மத்திய-மாநில உறவுகள் குறித்த புஞ்சி ஆணையத்தின் பரிந்துரைகள் பரிசீலிக்கப்பட்டது. 

அப்போது, ​​அப்போதைய முதல்வர் ஜெ.ஜெயலலிதா தனிப்பட்ட முறையில் கூட்டத்தில் கலந்து கொள்ளவில்லை என்று கருணாநிதி விமர்சித்திருந்தார்.

கூட்டத்தில் பரிந்துரைகள் குறித்து விரிவாக விவாதிக்கப்பட்டது. வளர்ந்து வரும் “மையமயமாக்கலுக்கு” எதிராக மத்தியில் கூட்டாட்சி கட்டமைப்பை கடைப்பிடிக்க மாநிலங்கள் வலியுறுத்தின.

 மாநிலங்களில் குடியரசுத் தலைவர் ஆட்சியை அமுல்படுத்துவது தொடர்பான அரசியலமைப்புச் சட்டத்தின் 356வது பிரிவைத் திணிப்பது கவலைக்குரிய விஷயமாக விவாதிக்கப்பட்டது. 

அப்போது எதிர்க்கட்சிகளுடன் இருந்த பீகார் முதல்வர் நிதிஷ்குமார், ஆளுநர் பதவியை ரத்து செய்ய வேண்டும் என்று கோரிக்கை வைத்தார்.

-------------------+---------------------------------------+---------------

நாடு ஆபத்தான பாதையில் பயணிக்கிறது ...!!

இதோ சற்று படியுங்கள் ...

1- ஜெட் ஏர்வேஸ் கதை முடிந்தது ..

 2- ஏர் இந்தியா அதிக பட்ச நஷ்டத்தில் ... 

3-BSNL's ன் 54,000 பேர் வேலை இழக்கும் அபாயத்தில் ...

4- HAL நிறுவனத்தில் சம்பளம் போட பணமில்லை ... 

5- தபால் துறை 15000 கோடி ரூபாய் நஷ்டத்தில் என்ற செய்தி ..

 6- வீடியோகான் நிறுவனம்  வங்கிக் கடனில் சிக்கி சீரழிவு ...

7-  டாடா டொகாமோ நசுக்கப்பட்டது ..

8-  ஏர்டெல் நசுக்கப்பட்டது.. 

9-JP குரூப் கதை முடிந்தது .. 

10- ONGC ன் மிக மோசமான நிலை ...

11-   அதிக அளவு கடன் வாங்கிய , நாட்டின் முதல்  36 பேர் தற்போது உள்நாட்டில் இல்லை ...

12-  35 மில்லியன் கோடி அளவிலான கடன் தள்ளுபடி கேட்டு  வரிசையில் காத்திருக்கும் பலர் ..

13- PNB அதோகதி ...

14- மிச்சமிருக்கும் வங்கிகளும் தொடர் நஷ்டத்தால் திணறும் சூழல் ...

15-  நாட்டின் மீதான கடன்  $ 131100 மில்லியன் டாலர் ..

16- விற்பனையில்  ரெயில்வே ...

17-  செங்கோட்டை உட்பட நாட்டின் புராதான சின்னங்கள் வாடகைக்கு ... 

18 - பணமதிப்பிழப்பிற்கு  பின் வேலையிழந்து திண்டாடும் பல லட்சம் பேர் ..

19 -  45 வருடங்களாக இல்லாத - வேலைவாய்ப்பின்மை ..

20 -  முந்தைய ஆட்சியில் இறந்தவர்களை விட மூன்று மடங்கு அதிக - படை வீரர்கள் உயிரிழப்பு .. 

21-  5 விமான நிலையங்கள் அதானிக்கு .. 

22- உள்நாட்டு உற்பத்தி / தேவைகள் வீழ்ச்சி .. 

23-  நாட்டின் மிகப் பெரிய வாகன உற்பத்தி நிறுவனம் மாருதி - தனது உற்பத்தியை குறைத்தது ..

24-  வாங்க ஆளில்லாமல் - 

Rs. 55000  கோடி மதிப்பிலான கார்கள் தயாரிப்பு  தொழிற்சாலைகளில்  கிடக்கின்றன ... 

ஆளும் திறமையே கொஞ்சமும் இல்லாத பழமைவாத வலதுசாரிகள் கையில் இந்தியா சின்னா பின்னமாகியுள்ளது.

ஒற்றுமையுடன் வாழ்ந்து மக்களிடையே மத, இன், மொழி வேறுபாடுகளைக் திணித்து பிரித்து மடமை நிரம்பிய பார்ப்பர் சனாதன தர்மத்தை திணிக்கிறது.

இது இன்று அதிகாரத்தில் பரவலாக உள்ள பார்ப்பர்ணர்களால் திட்டமிட்டு சாணக்கியர் தனமாக செய்யப்படுகிறது.

 இதில் எதுவும்  இன்றைய மோடி ஆதரவாகிப்போன சங்கி, ஜால்ரா ஊடகங்களில் - மீடியாக்களில் வராது ...!!

இதை மதத்தால் மனமாற்றம், மதவெறி மூளைச்சலவை செய்யப்பட்டவர்களும் கண்டு கொள்வதில்லை.

-----------------------------------------------------------------------------

இந்த வலைப்பதிவில் உள்ள பிரபலமான இடுகைகள்

விகடானந்தா நிலவரம்

பொய்.பொய்யைத் தவிர வேறில்லை.

கட்டுமானம் ஆரம்பம்?